Tác dụng của bao bì đóng gói

Thuật ngữ bao bì đóng gói không còn xa lạ gì với mỗi chúng ta. Đó là thứ mà chúng ta tiếp xúc hàng ngày khi mua bất kỳ thứ gì từ đồ dùng sinh hoạt hàng ngày, đồ gia dụng đến đồ điện tử... Nhưng điều đó không đồng nghĩa với việc chúng ta đã hiểu rõ chúng có tác dụng ra sao và được phân loại thế nào.

Tác dụng của bao bì đóng gói

1. Bao bì đóng gói dùng để chứa đựng sản phẩm khi cần vận chuyển hay lưu trữ

2. Bao bì đóng gói có khả năng bảo vệ sản phẩm khỏi các tác động của lực, độ ẩm, bụi bẩn, côn trùng, ánh sáng...

3. Bao bì đóng gói cung cấp thông tin sản phẩm cho khách hàng: với những bao bì được thiết kế riêng biệt, nhà sản xuất sẽ thêm vào đó các thông tin về sản phẩm như nguồn gốc xuất xứ, thương hiệu, thành phần, hạn sử dụng...

4. Bao bì đóng gói quảng cáo cho thương hiệu sản phẩm: Một bao bì ấn tượng được trưng bày sẽ hấp dẫn khách hàng tới xem. Thêm vào đó, số bao bì này không phải chỉ được sử dụng một lần, nên nó có thể là một kênh quảng cáo truyền tay vô cùng hữu hiệu.

5. Bao bì đóng gói giúp khách hàng định giá sản phẩm: một sản phẩm tầm thấp hoặc tầm trung sẽ không bao giờ sử dụng loại bao bì cao cấp và ngược lại; chính vì thế dựa vào bao bì khách hàng có thể đánh giá được giá trị của sản phẩm bên trong nó.

Phân loại của bao bì đóng gói

Có nhiều cách để phân loại bao bì sản phẩm. Tuy nhiên trong bài viết này, chúng ta phân loại theo 3 phương thức phổ biến sau:

1. Phân loại theo công dụng

Theo phương thức này, bao bì đóng gói sẽ được chia ra làm 2 loại:

- Bao bì đóng gói trong: tức là loại bao bì để bọc sản phẩm tác dụng chính là để chống bụi, làm êm... và được sản xuất chủ yếu từ túi bóng, màng bọc, xốp bọc...

- Bao bì đóng gói ngoài: là bao bì lớp ngoài cùng, tác dụng chủ yếu là để trưng bày hoặc để vận chuyển. Chúng có thể được làm từ bìa carton, gỗ, tre nứa...

2. Phân loại theo cách dùng

Bao bì đóng gói cũng được chia ra làm 2 loại theo phương thức này:

- Bao bì dùng một lần: đây là loại bao bì mà sử dụng kèm cùng sản phẩm luôn; hoặc các loại bao bì không có khả năng tái sử dụng.

- Bao bì dùng nhiều lần: loại bao bì có khả năng tái sử dụng

3. Phân loại theo chất liệu

Theo phương thức này thì bao bì được chia ra làm một số loại sau đây:

- Bao bì gỗ, tre nứa

- Bao bì kim loại

- Bao bì giấy

- Bao bì thủy tinh, gốm

- Bao bì vải

- Bao bì nhựa, cao su,...

Bao bì đóng gói có nhiều loại, được dùng cho nhiều mục đich khác nhau. Và nếu như doanh nghiệp của bạn đang tìm đơn vị thiết kế cũng như cung ứng sản phẩm bao bì hãy liên hệ với chúng tôi:

Công ty TNHH công nghiệp bao bì Cát tường - CT Pack

Địa chỉ công ty: 7/1B đường Lê Thị Kim, Ấp 3, Xuân Thới Sơn, Hóc Môn, Hồ Chí Minh

Địa chỉ showroom: 142/22 đường Lê Lợi, phường 4, quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh

Hotline: 0937.20.70.99

Website: https://www.ctpack.vn/

CTPack sẽ mang đến cho bạn những mẫu bao bì đa dạng nhất, đẹp nhất và chất lượng nhất.

bao bi dong goi