Phân biệt các loại giấy thông dụng trong in ấn, sản xuất bao bì

Phân biệt các loại giấy thông dụng trong in ấn, sản xuất bao bì

PHÂN BIỆT NHỮNG LOẠI GIẤY IN THÔNG DỤNG

– Giấy Ford : Fort là loại giấy trắng ta thường sử dụng hàng ngày. Là loại giấy phổ biến và thông dụng, thường thấy nhất là giấy A4 trong các tiệm Photo, định lượng thường là 70-80-90g/m2 … Giấy ford có bề mặt nhám, bám mực tốt (do đó mực in không đẹp lắm) cũng được dùng làm bao thư lớn, nhỏ, giấy Note, letter head, hóa đơn, tập học sinh …

– Giấy Duplex : có bề mặt trắng và lán gần gần với Bristol, mặt kia thường sẫm như giấy bồi. Thường dùng in các hộp sản phẩm kích thước hơi lớn, cần có độ cứng, chắc chắn vì định lượng thường trên 300g/m2. (1 mặt hoặc 2 mặt: tráng 1 mặt hay 2 mặt): không “ăn mực” (màu sắc thể hiện không đẹp, rõ nét), cứng. Duplex thích hợp cho việc làm bao bì.

– Giấy Bristol: Giống như Couche Matte nhưng có độ cứng hơn (khi so sánh cùng định lượng). Thích hợp làm bìa bên ngoài hoặc ấn phẩm cần độ cứng cáp như thiệp, folder… có bề mặt hơi bóng, mịn, bám mực tốt vừa phải, vì thế in offset đẹp, thường dùng in hộp xà bông, mỹ phẩm, dược phẩm, bìa sơ mi, brochure, card, tờ rơi, poster , thiệp cưới, thiệp mời … định lượng thường thấy ở mức 230 – 350g/m2.

– Giấy Ivory: cũng tương tự như Bristol, nhưng mặt còn lại sần sùi, thường nằm ở mặt trong sản phẩm. Thích hợp làm bao bì hay túi giấy.

– Giấy Couche : có bề mặt bóng, mịn, láng, in rất bắt mắt và sáng. Thường dùng để in tờ rơi quảng cáo, catalogue, poster, brochure …Định lượng vào khoảng 90-210g/m2.

– Giấy Couche matt : giống như Couche nhưng nhìn có tính art/ mềm dịu hơn, 2 mặt nhám. Lưu ý: giấy Couché Matt có thể viết được.

– Giấy Kraft: Làm từ bột giấy hóa học của gỗ mềm, được xử lý qua quá trình kraft. Vì vậy, đây cũng được coi là loại giấy tái sinh. Giấy kraft thường có màu truyền thống là giấy kraft vàng và kraft trắng. Riêng giấy kraft trắng thì được tẩy trắng bằng công nghệ hóa học. Các màu tự nhiên: nâu vàng, vàng xám, nâu đen.

Giấy kraft có màu nâu nhạt được làm từ sợi Xenlulozo được xử lí với muối Na2SO4 và không cần qua bước tẩy trắng bằng phương pháp sun-phit. Giấy kraft tự nhiên thường là màu nâu nhưng thường được tẩy trắng để sản xuất giấy trắng.

– Ngoài ra còn có các loại giấy mỹ thuật, cán gân, dát vàng, bạc … in bằng khen, thiệp cưới … các loại giấy than, giấy carton và nhiều loại khác nữa …

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHIỆP BAO BÌ CÁT TƯỜNG-CTPACK 
4/5b Trương Thị Như, ấp 4, xã Xuân Thới Sơn , H.Hóc Môn, Tp.HCM. 
Tel: : (+84.28) 62595958               Hotline: 0937.20.70.99 (Zalo) 

https://www.ctpack.vn/
info@ctpack.com.vn 
Cát Tường Showroom 
Packaging Show Gallery & Design Center. 
142/22 Lê Lợi, P.4, Q. Gò Vấp, HCM 



← Bài trước Bài sau →