Các doanh nghiệp lớn cam kết loại bỏ chất thải bao bì nhựa vào năm 2025

Các doanh nghiệp lớn cam kết loại bỏ chất thải bao bì nhựa vào năm 2025

Các doanh nghiệp lớn cam kết loại bỏ chất thải bao bì nhựa vào năm 2025

Nguồn: Norbert Sparrow trong ngành Bao Bì, Tái chế, Kinh Doanh  

 

Gần 300 tổ chức chiếm khoảng 20% tổng số doanh ngiệp sản xuất bao bì nhựa trên toàn cầu đã đồng ý loại bỏ chất thải nhựa và ô nhiễm tại nguồn. Các công ty bao gồm L’Oreal, Coca-Cola, PepsiCo, Unilever và Amcor đã ký Cam kết toàn cầu về nền kinh tế nhựa mới hiện nay tại Hội nghị đại dương của chúng tôi tại Bali. Cam kết được dẫn dắt bởi Quỹ Ellen MacArthur phối hợp với Môi trường Liên Hợp Quốc.

Được mệnh danh là "chuẩn hóa mới" cho bao bì nhựa, cam kết quy định rằng các bên ký kết sẽ:

  • Loại bỏ bao bì nhựa có vấn đề hoặc không cần thiết và chuyển từ sử dụng một lần sang tái sử dụng các mô hình bao bì;
  • Đổi mới để đảm bảo 100% bao bì nhựa có thể được tái sử dụng một cách dễ dàng và an toàn, tái chế hoặc ủ phân vào năm 2025;
  • Tuần hoàn nhựa được sản xuất bằng cách gia tăng đáng kể số lượng nhựa tái sử dụng hoặc tái chế và chế tạo thành bao bì hoặc sản phẩm mới.

Những mục tiêu này sẽ được xem xét mỗi 18 tháng và sẽ phát triển hơn trong những năm tới, theo một thông cáo báo chí từ Quỹ Ellen MacArthur. Các doanh nghiệp ký cam kết sẽ công bố dữ liệu hàng năm về tiến trình của họ để giúp thúc đẩy động lực và đảm bảo tính minh bạch.

Bình luận về sáng kiến này, CEO của Amcor, ông Ron Delia, cho biết: “Bao bì nhựa rất quan trọng đối với các sản phẩm được sử dụng bởi hàng tỷ người tiêu dùng trên toàn cầu. Nó mang lại hiệu quả cao và dễ thích nghi, để tạo ra các sản phẩm an toàn, bổ dưỡng và hiệu quả. Chúng tôi không ngừng đổi mới để làm cho bao bì nhựa trở nên tốt hơn, nhưng vẫn bảo vệ môi trường. ”

Vào tháng 1 năm 2018, Amcor trở thành công ty bao bì đầu tiên trên toàn cầu cam kết phát triển tất cả các bao bì có thể tái chế hoặc tái sử dụng vào năm 2025 và một tháng trước công bố phim nhựa dẻo mang tính đột phá có thể tạo ra hàng rào bảo vệ cao, có thể sử dụng trong bao bì tiệt trùng và có thể tái chế.

Trong công bố cam kết, Dame Ellen MacArthur đã mô tả nó như “dòng cát, với các doanh nghiệp, chính phủ và những người khác trên khắp thế giới đoàn kết lại với một tầm nhìn rõ ràng về những gì chúng ta cần để tạo ra một nền kinh tế tuần hoàn cho nhựa.” Đây không phải là điểm cuối, cô nhấn mạnh, nhưng là một cột mốc trong một hành trình đầy thử thách “Tôi khuyến khích tất cả các doanh nghiệp và chính phủ đi xa hơn và bắt tay vào cuộc đua để tạo ra một nền kinh tế tuần hoàn cho ngành nhựa. Một trong những vật liệu này không bao giờ trở thành chất thải hay ô nhiễm, ”cô nói trong buổi chuẩn bị báo cáo.

Sáng kiến này và tầm nhìn cho nền kinh tế nhựa tuần hoàn được hỗ trợ bởi Quỹ Toàn cầu về Thiên nhiên và đã được Diễn đàn Kinh tế Thế giới ủng hộ, Diễn đàn Hàng tiêu dùng (một tổ chức do CEO điều hành đại diện cho khoảng 400 nhà bán lẻ và nhà sản xuất từ 70 quốc gia) và 40 trường đại học, tổ chức và học giả. Hơn 15 tổ chức tài chính với tài sản hơn 2,5 nghìn tỷ đô la cũng đã ủng hộ Cam kết toàn cầu và hơn 200 triệu đô la đã được cam kết bởi năm quỹ đầu tư liên doanh để tạo ra một nền kinh tế tuần hoàn cho nhựa, ghi nhận của Ellen MacArthu Foundation.

Được biên tập bởi UYEN LE- REIFENHÄUSER VIETNAM

← Bài trước Bài sau →