5S CHO TẤT CẢ

5S CHO TẤT CẢ

Trước nay chúng ta cứ suy nghĩ chỉ áp dụng 5S cho sản xuất, còn các chỗ khác thì không cần làm 5s.
Thực ra không hẳn như vậy, 5S bao quanh tất cả chung quanh cuộc sống của chúng ta, ở khắp mọi nơi, từ kinh doanh, làm việc, ăn ở, nghỉ ngơi, ...

Từ việc vô hình đến hữu hình, từ việc nhỏ đến lớn, từ trong ra ngoài, từ trên xuống dưới.

Khách hàng, nhà cung cấp, mối quan hệ, suy nghĩ trong cái đầu, trên cái điện thoại, máy tính destop, laptop, trong cái xe hơi, trong cái cặp, cái ví, .v..v. tất cả chúng ta phải sàn lọc, sắp xếp, vệ sinh,.. theo cả nghĩa đen lẫn nghĩa bóng để cho chúng ta đơn giản, hiệu quả, ngắn nắp hơn.

Nếu 5s máy tính, smartphone, iphone, ipad chúng ta chạy mượt mà, hiệu quả hơn.

Nếu 5s cho cuộc sống, kinh doanh của chúng ta đơn giản, hiệu quả, thành công hơn.

Có thể nói đến bất cứ một tổ chức nào, dù bé hay lớn, to hay nhỏ, nhìn thấy mọi thứ được sắp xếp qui củ,ngăn nắp, đâu ra đó, gọn gàng, dễ nhận biết, ....Tôi tin rằng đó là một tổ chức sẽ thành công, không sớm thì muộn.

Ngược lại khi chúng ta thấy mọi thứ lượm thuộm, lộn xộn, thiếu ngăn nắp, nhìn không phân biệt, nhận biết được ,... e rằng không thể hiệu quả, lãng phí sẽ cao, ....chi phí CAO, TIỀN CHÚNG TA BAY MẤT!!!

Khi khách hàng đến viếng thăm nhà máy, thấy cảnh lộn xộn này, thường khách hàng họ ĐI LUÔN, vì một lẽ là, KHÔNG THỂ CÓ MỘT TỔ CHỨC HIỆU QUẢ, CÓ CHẤT LƯỢNG, ỔN ĐỊNH TRONG MỘT BỐI CẢNH LỘN XỘN ĐƯỢC.

Điều này dễ nhận thấy nhất trong các công ty của NHẬT, họ làm rất tốt 5S. Từ chỗ nhỏ đến nhà máy lớn, họ đều làm 5s rất tốt, dẫn đến sản xuất rất hiệu quả với năng suất rất cao, tất nhiên còn có thêm yêu tố khác.

TẤT CẢ TRỞ NÊN ĐƠN GIẢN, GỌN GÀNG, HIỆU QUẢ, NĂNG SUẤT HƠN VỚI 5S.

TẤT CẢ CHÚNG TA ĐỀU THÀNH CÔNG. MỌI NGƯỜI ĐỀU HẠNH PHÚC 😍😍😍

( hình ảnh Họp Tổ Nhóm mỗi sáng hàng ngày từ 30-45 phút, xem video, hình ảnh, nghe nhạc, xem thành quả của mình đã làm được, khen ngợi các thành quả của mình làm ra. 5S là cho bản thân trước, phục vụ cho công ty sau. .)


← Bài trước Bài sau →